Mula nang magsimula ito noong 1994, ang The Armory Show ay naging mahalagang bahagi ng eksena sa kultura ng New York. Bawat taon, dinadala nito ang pinakamahusay na moderno. At kontemporaryong mga gallery ng sining mula sa buong mundo sa New York.

Ang perya ay isang malaking bahagi ng reputasyon ng lungsod bilang isang mahalagang kultural na kapital. Dahil sa mga de-kalidad na presentasyon nito, maalalahanin na programming, pamumuno ng curatorial. Makabuluhang institusyonal na pakikipagsosyo, at mga kagiliw-giliw na pampublikong pag-activate ng sining.

Armony Show at USTA 

Salamat sa isang bagong partnership sa pagitan ng The Armory Show at ng USTA, ang 2022 US Open ay magkakaroon din ng mga malalaking eskultura na parehong maganda at kawili-wili.

Ang Armory Off-Site sa US Open ay magiging isang mas malaking bersyon ng Armory Off-Site. Na isang pangkat ng mga interactive na gawa ng mga modernong artist na nakalat sa New York City mula Setyembre hanggang Disyembre 2021. Nang ang Off-Site babalik ngayong taglagas. Ang bagong sister show nito sa USTA Billie Jean King National Tennis Center ay magtatampok ng mga gawa ng mga artista. Tulad nina Gerald Chukwuma, Jose Davila, at Luzene Hill.

Sinabi ni Nicole Berry, ang Executive Director ng The Armory Show, “Ang joint venture na ito ay nagdadala ng isang piraso ng The Armory Show. Sa paligsahan at sa mga bisita nito. Nangangako itong magsisimula ng mahahalagang pag-uusap. Tungkol sa mga dynamic na gawa na nakikita.” “Ang Armory Off-Site sa US Open ay ginagawang mas mahalagang kultural na panahon. Ang Setyembre para sa mga tao mula sa buong mundo upang bisitahin ang New York City.”

Partnership ng Armony Show at USTA 

Ang partnership ay nabuo sa kampanyang “Be Open” ng USTA mula 2020, na gumamit ng mga video clip ng mga sikat na manlalaro ng okbet tennis na ginamit ang kanilang mga platform upang isulong ang panlipunang pag-unlad. Sa katulad na paraan, nais ng mga organizer ng Off-Site sa US Open na itulak ang mga hangganan ng kultura. Na may mga eskultura na ginawa ng karamihan sa mga hindi kilalang artist mula sa iba’t ibang background. Ang mga gawa mismo ay inspirasyon ng iba’t ibang kultura at ideya. Halimbawa, ang eskultura ni Chukwuma ay batay sa mga tradisyon ng sining ng Uli ng mga Igbo. Sa timog-silangang Nigeria, habang ang 30+ metal na titik ng Indigenous artist na si Luzene Hill ay tungkol sa wika.

Sinabi ni Nicole Kankam, ang managing director ng Pro Tennis Marketing Division ng USTA. Na ang US Open ay nasasabik na lumabo ang linya sa pagitan ng sining at sports.

Sinabi niya, “Ang ‘Be Open’ na kampanya ay nagbigay sa okbet tennis at sa US Open ng pagkakataon na suportahan ang iba’t ibang at malikhaing boses.” “Ang pakikipagtulungan sa The Armory Show, isang institusyong pangkultura sa New York na matagal nang umiiral, ay magpapatibay lamang sa pangako ng US Open na mamuhay ayon sa mga halagang ito.”

Bisitahin: usopen.org